• -
  • -
หัวข้อ
ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา
ผู้วิจัย
บุญเกิด ฟุ้งสวัสดิ์
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
การบริหารการศึกษา
ที่ปรึกษา 
ดร.สมหมาย สร้อยนาคพงษ์
 
นายจำนงค์ มิ่งฉาย
 
ผศ.ประทีป อนุเมธางกูร
คำสำคัญ
โรงเรียนในฝัน, ผู้บริหารสถานศึกษา
ปี
2550
จำนวนหน้า
127 หน้า
เลขเรียกหนังสือ(ดิวอี้)
Th 371.2 บ394ค
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อศึกษา และเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน และหัวหน้ากลุ่มสาระโรงเรียนในฝันจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 106 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านการระดมสรรพกำลังสร้างภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ที่เข้มแข็งอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา พบว่ามีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ พบว่า มีความคิดเห็นต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา แตกต่างกับผู้บริหารสถานศึกษาขนาดใหญ่ และขนาดกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้านตามกลยุทธ์หลัก พบว่า ทุกกลยุทธ์หลัก ผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝันจังหวัดฉะเชิงเทรา จำแนกตามวิทยฐานะของผู้บริหารสถานศึกษา พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีวิทยฐานะต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารงานโรงเรียนในฝันแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารสถานศึกษาที่มีวิทยฐานะเชี่ยวชาญ มีความคิดเห็นต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา แตกต่างจากผู้บริหารสถานศึกษาวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และชำนาญการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผู้บริหารสถานศึกษาที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ มีความคิดเห็นต่อการบริหารงานของโรงเรียนในฝัน จังหวัดฉะเชิงเทรา แตกต่างจากผู้บริหารสถานศึกษาวิทยฐานะชำนาญการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้านตามกลยุทธ์หลัก พบว่า ทุกกลยุทธ์หลัก ผู้บริหารสถานศึกษามีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
 
   
Fulltext
หน้าปก
หน้าอนุมัติ
บทคัดย่อ
กิตติกรรมประกาศ
สารบัญ
บทที่ 1
บทที่ 2
บทที่ 3
บทที่ 4
บทที่ 5
บรรณานุกรม
ภาคผนวก