Element
  Data
 
หัวข้อ
บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการส่งเสริม การวิจัยในชั้นเรียนของครู กลุ่มโรงเรียนเกาะจันทร์ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2
BASIC SCHOOL ADMINISTATOR ROLE IN PROMOTING TEACHER CLASSROOM RESEARCH IN KOHCHAN SCHOOL GROUP 2 UNDER THE OFFICE OF CHONBURI EDUCATIONAL SERVICE AREA II
ผู้วิจัย
วิชาสุทธิ์ ทิพย์วงศ์
Mr.Vichasoot Tipvong
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
การบริหารการศึกษา
ที่ปรึกษา 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เนาวรัตน์ วิไลชนม์ Asst. Prof. Naovaratana Vilaichon, Ph.D.
  ดร.สมหมาย สร้อยนาคพงษ์ Sommai Sroynakpong, Ph.D.
คำสำคัญ

บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน, การส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน

Basic School Administrator Role, Promoting Teachers Classroom Research

ปี
2552
จำนวนหน้า
104 หน้า
ISBN
เลขเรียกหนังสือ (ดิวอี้)
Th 371.201 ว546บ
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูกลุ่มโรงเรียนเกาะจันทร์ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 5 ด้าน คือด้านการให้ความสำคัญกับงานวิจัยในชั้นเรียน ด้านการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของงานวิจัยในชั้นเรียน ด้านการให้ความยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน ด้านการมีความรับผิดชอบต่อครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน และด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานของครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนในกลุ่มโรงเรียนเกาะจันทร์ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 45 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูกลุ่มโรงเรียนเกาะจันทร์ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง เรียงค่าเฉลี่ยจากมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด คือด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานของครูผู้ทำการวิจัยในชั้นเรียน ด้านการให้ความสำคัญกับงานวิจัยในชั้นเรียน ด้านการมีความรับผิดชอบต่อครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน ด้านการให้ความยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน และด้านการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของงานวิจัยในชั้นเรียน

The purpose of the research was to study basic school administrator role in promoting teacher classroom research in Kaochan School Group 2 under the Office of Chonburi Educational Service Area 2 classified by five aspects, namely; attaching due importance to classroom research, promoting success of classroom research, respecting teacher who were carrying out classroom research, exhibiting responsibility for such teachers, and giving better prospects for advancement in job positions. The samples consisted 12 administrators and 126 teachers in Kohchan School Group 2 under the Office of Chonburi Educational Service Area 2. The implementation in collecting the data was 45 items five ? level rating scale questionnaires. The statistics utilized in analyzing the data were frequency, percentage, arithmetic, mean and standard deviation. The findings were as follows : The basic school administrator?s in promoting teacher classroom research in Kaochan School Group 2 under the Office of Chonburi Educational Service Area 2 in all aspects were at moderate level. The order of mean, ranked from the highest to the lowest were, giving better prospects for advancement in job positions, attaching due importance to classroom research, exhibiting responsibility for such teachers, respecting teachers who were carrying out classroom research, and promoting success of classroom research.

   
 
   
   
Fulltext
PDF Document
Title
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Bibliography
Appendix 1
Appendix 2
Appendix 3
Biodata