Element
  Data
 
หัวข้อ
การส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐานสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1
BASIC MORALE PROMOTION FOR LOWER SECONDARY STUDENTS UNDER THE OFFICE OF CHONBURI EDUCATIONAL SERVICE AREA I
ผู้วิจัย
พัลลภ เชวงชุติรัตน์
Punlop Chawengchutirat
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
การบริหารการศึกษา
ที่ปรึกษา 
ดร.พจนีย์ มั่งคั่ง Pojanee Mangkang, Ed.D.
  ดร.ปรัศนนท์ อาทร Prassanon Ardhorn, Ed.D.
คำสำคัญ

การส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐาน, นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

Basic Morale Promotion, Lower Secondary Student

ปี
2552
จำนวนหน้า
90 หน้า
ISBN
เลขเรียกหนังสือ (ดิวอี้)
Th 373.236 พ581ก
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐานสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1 จำแนกตามตำแหน่ง ประสบการณ์การทำงาน และลักษณะของโรงเรียนที่ปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 78 คน และครู จำนวน 170 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1 ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) แบบ Independent Samples ผลการวิจัยพบว่า 1. การส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐานสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความสุภาพ ด้านความซื่อสัตย์ ด้านความมีน้ำใจ ความมีวินัย ความขยัน ความสะอาด ความประหยัด และด้านความสามัคคี 2. การเปรียบเทียบการส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐานสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1 จำแนกตามตำแหน่ง ประสบการณ์การทำงาน และลักษณะของโรงเรียนที่ปฏิบัติงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ

The purposes of this research were to investigate the basic morale promotion for lower secondary students under the Office of Chonburi Educational Service Area 1 and to compare those opinions of basic morale promotion as classified by positions, work experiences and school types of working. The samples consisted of 78 school administrators and 170 teachers who were selected by the means of stratified sampling. The research instrument used was a set of 5-item rating scale questionnaire. Percentage, mean, standard deviation and t-test were employed for data analysis. The results of the research were as followings : 1. The basic morale promotion for lower secondary students under the Office of Chonburi Educational Service Area 1 as a whole was at the highest level. Ranking by the mean scores, there were politeness, honesty, sympathy, discipline, diligent, cleanliness, economic and esprit respectively. 2. Comparison of basic morale promotion for lower secondary students under the Office of Chonburi Educational Service Area 1 as classified by positions, work experiences and school types of working were not found significant statistically differences.

   
 
   
   
Fulltext
PDF Document
Title
Abstract
Acknowledgement
Content
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Bibliography
Appendix 1
Appendix 2
Appendix 3
Appendix 4
Biodata