Element
  Data
 
หัวข้อ
การศึกษาพฤติกรรมการสอนของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้นที่ 1-2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2
TEACHING BEHAVIORS OF THE LEVEL 1-2 FOREIGN (ENGLISH) LANGUAGE STRANDS? TEACHERS UNDER THE OFFICE OF CHACHOENGSAO EDUCATIONAL SERVICE AREA 2
ผู้วิจัย
สมาภรณ์ ศิริปุณย์
Samaporn Siripoon
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
การบริหารการศึกษา
ที่ปรึกษา 
รองศาสตราจารย์บังอร อนุเมธางกูร Assoc.Prof.Banghon Anumathangkul , M. A.
  ดร.วิโรจน์ ศรีโภคา Wirote Sriphokha , M. A.
คำสำคัญ

พฤติกรรมการสอนของครู, กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)

Teaching Behaviors of Teachers ,Foreign (English) Language Strands.

ปี
2552
จำนวนหน้า
108 หน้า
ISBN
เลขเรียกหนังสือ (ดิวอี้)
Th 371.1 ส299ก
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพฤติกรรมการสอนของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้นที่ 1-2 ที่มีวุฒิปริญญาตรี วิชาเอกภาษาอังกฤษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้นที่ 1-2 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้นที่ 1-2 ที่มีวุฒิปริญญาตรี วิชาเอกภาษาอังกฤษ จำนวน 136 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. พฤติกรรมการสอนของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)ช่วงชั้นที่ 1-2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ซึ่งเรียงตามลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย ดังนี้ 1.ด้านการจัดทำหลักสูตร 2. ด้านการวัดผลและประเมินผล 3. ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และ4.ด้านการใช้วัสดุอุปกรณ์และสื่อการสอน 2. เปรียบเทียบพฤติกรรมการสอนของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้นที่ 1-2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ตาม ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) จำแนกตามตำแหน่ง โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ

The purposes of this research were to study and compare the teaching behaviors of the level 1-2 foreign (English) language strands? teachers who graduated in English Major Bachelor?s Degree under the Office of Chachoengsao Educational Service Area Office 2 as classified by position. The populations of this research were 136 school administrators and the Level 1-2 English teachers. The tool for collecting data was a set of 5 rating - scales questionnaire. Percentage, mean , standard deviation and t - test were employed for data analysis. The research findings were as followed ; 1. The teaching behaviors of teachers in level 1-2 foreign (English) language strands under The Office of Chachoengsao Educational Service Area 2 were at the high level both in overall and individual aspects. As ranked by mean scores were ; curriculum construction, evaluation and measurement, learning and teaching activities and teaching aids and equipment. 2. When considering on teaching behaviors comparing with the position, it was found statistically nosignificant difference.

   
 
   
   
Fulltext
PDF Document
Title
Chapter 1 -Appendix