Element
  Data
 
หัวข้อ
การสร้างแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านสะกดคำตามมาตราตัวสะกดไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดบางนางเล็ก
THE CONSTRUCTION OF WORD SPELLING EXERCISES FOR DEVELOPING PRATOMSUKSA ONE STUDENTS? READING ABILITY AT WATBANGNANGLEK SCHOOL
ผู้วิจัย
ปัทมา ทัพหิรัญ
Pattama Tuphirun
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
หลักสูตรและการสอน
ที่ปรึกษา 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพรัตน์ สรวยสุวรรณ Asst. Prof. Noparat Suaysuwan, Ph.D.
  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สายฝน เสกขุนทด Asst. Prof. Saifon Sekkhunthod, Ph.D.
  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ละออ เพชรรัตน์ Asst. Prof. La-or Petcharat.
คำสำคัญ

แบบฝึกการอ่านมาตราตัวสะกด, ประสิทธิภาพของแบบฝึก

reading?s exercises about the measure for spelling final sounds , the efficiency of the exercises

ปี
2551
จำนวนหน้า
196 หน้า
ISBN
เลขเรียกหนังสือ (ดิวอี้)
Th 495.91843 ป533ก
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 

การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านสะกดคำตามมาตราตัวสะกดไทย และ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านสะกดคำตามมาตราตัวสะกดไทยก่อนและหลังการใช้แบบฝึกที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วัดบางนางเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบฝึกการอ่านมาตราตัวสะกดไทย จำนวน 8 มาตรา ใช้เวลาฝึก 40 ชั่วโมง ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ 80 /80 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า แบบฝึกการอ่านมาตราตัวสะกด จำนวน 8 มาตรา มีค่า E1/E2 เท่ากับ83.61/84.62 ซึ่งประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ทุกมาตรา ผลการเปรียบเทียบความสามารถการอ่านมาตราตัวสะกดไทย พบว่า นักเรียนที่ทำแบบทดสอบการอ่านมาตราตัวสะกดไทย จำนวน 8 มาตรา มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

The purposes of this research were to construct and find out efficiency of word spelling exercises and to compare the students, reading ability before and after employing the exercises to practice word spelling ending with eight That final sound characters. The sample group was twenty students in Prathomsuksa one from Watbangnanglek school in Ampher Onkarak Nakornayok Province. Eight sets of final word recognition exercises designed to target the students? difficulties were practiced by the students for forty hours. The t-test (dependent) was used to detect the improvement in the students? achievement and the criterion for the utilizing efficiency of exercises was defined at 80 /80 . The result of the study found that students? improvement showed a statistical significance of .01 and the efficiency of the exercises rated at 80 /80

   
 
   
   
Fulltext
PDF Document
Title
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Bibliography
Appendix
Appendix 1
Appendix 2
Appendix 3
Appendix 4
Appendix 5
Appendix 6
Appendix 7
Appendix 8
Appendix 9