Element
  Data
 
หัวข้อ
การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี
INTERNET ACCESSING FOR LEARNING OF STUDENTS IN SCHOOLS UNDER THE JURISDICTION OF PRACHINBURI EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE
ผู้วิจัย
จตุพร สาระภาพ
Chatuporn Sarapap
สถาบัน/หน่วยงาน
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สาขา
การบริหารการศึกษา
ที่ปรึกษา 
ดร.บูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์ Dr. Boorapatis Ploysuwan
  ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุทิศ อนุรักษ์เยาวชน Asst.Prof. Utit Anurakyawachon
คำสำคัญ

การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้, นักเรียน

Internet Accessing for Learning, Students

ปี
2551
จำนวนหน้า
112 หน้า
ISBN
เลขเรียกหนังสือ (ดิวอี้)
Th 004.678 จ136ก
สถานที่จัดเก็บ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลบยีสารสนเทศ
บทคัดย่อ 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี และเพื่อเปรียบเทียบการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี จำแนกตาม เพศและระดับชั้นการศึกษา โดยพิจารณาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ใน 3 ด้าน คือ ด้านการสื่อสาร ด้านการสืบค้นข้อมูล และด้านความบันเทิง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบความแตกต่างแต่ละด้าน โดยใช้วิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe? method) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนมีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ โดยรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. นักเรียนชายและหญิง มีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ โดยรวมและรายด้าน ทุกด้านไม่แตกต่างกัน 3. นักเรียนในระดับชั้นการศึกษาต่างกัน มีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

The objectives of this research were to study internet accessing for learning of students and compare internet accessing for learning of students in schools under the jurisdiction of Prachinburi Educational Service Area Office between students classified by gender, and classroom levels Internet Accessing for learning were considered in three aspects: the communications, the information searching and entertainment. The sample was consisted of 364 students of Mathayomsuksa 4-6 in the academic year 2007. The instrument of research was five rating scale questionnaires. Statistics used to data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance and Scheffe?s method test. The results were as followed: 1. The internet accessing for learning of students in overall and in all each aspect were rated at a moderate level. 2. There was no statistically significant difference in overall and in all each aspect of the internet accessing for learning between male and female students. 3. There was statistically significant difference at .05 level in overall and in all each aspect of the internet accessing for learning between of students in different classroom levels.

   
 
   
   
Fulltext
PDF Document
Title
Content
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Bibliography
Appendix 1
Appendix 2
Appendix 3
Appendix 4
Biodata